Tsukuyomi Fuuma

Giới Thiệu Chung

 

Tôi không hề nghĩ đến chuyện tạo ra Fuuma cho đến khi tôi cạn ý ở phần background của Akai. Tuy thế nhưng Fuuma lại đến với tôi còn dễ dàng và tự nhiên hơn cả Akai. Anh cứ thế đi từ đầu tôi xuống tới ngón tay rồi chảy vào cái laptop, các bạn thấy đấy. Ban đầu anh chỉ là “anh trai của Akai” và thậm chí khi ấy chính tôi còn chưa biết nên tạo hình anh như thế nào, nhưng rồi sau đó càng ngày tôi càng muốn đào sâu hơn về nhân vật này bởi việc đó quá thú vị để có thể bỏ qua được. Vả lại, Shikaze-kun sẽ cô đơn lắm nếu không có nhân vật nào thực sự đứng về phía hắn ta *cười*.

Tôi phải thú nhận là Fuuma đã tìm được đường len lỏi vào trái tim tôi và trở thành nhân vật nam tôi yêu thích nhất từ trước tới nay mất rồi *cười lớn*.

– Aldaris –

 

Thông Tin Cá Nhân

 

Tsukuyomi Fuuma (Tiếng Anh: Fuuma Tsukuyomi)
D.O.B. : 19/6 (Song Tử)

Giới tính: Nam

Tuổi: 30

Chiều cao: 178.5 cm

Cân nặng: 65 kg

Nhóm máu: AB

Nghề nghiệp: Samurai (ở Hỏa Quốc)

Quê quán: Hỏa Quốc (Hi no Kuni)

Gia tộc: Gia tộc Tsukuyomi

 

Gia Thế

 

Fuuma là con trai cả của samurai trưởng dòng họ Tsukuyomi ở Hỏa Quốc (Hi no Kuni), Tsukuyomi Sousuke và vợ, Chisato. Sousuke khi đặt tên cho anh đã mong muốn đứa con đầu lòng và người nối dõi gia tộc sẽ nhanh nhẹn và nguy hiểm như gió. Fuuma và người em trai kém ba tuổi, Akai, có một mối quan hệ thân thiết bất kể những khác biệt lớn về ngoại hình và tính cách.

Khi họ lớn lên, Fuuma dần trở thành người được mến mộ hơn bởi khả năng kiếm thuật xuất chúng trong khi Akai lại phải rất khó khăn để được cha và những người trong dòng họ công nhận. Sousuke gắng đối xử với hai người con trai của mình một cách bình đẳng, nhưng trách nhiệm của một trưởng tộc đã khiến ông phải dành hết thời gian cho việc luyện tập của Fuuma và đổi lại không còn mấy quan tâm tới Akai. Fuuma sớm nhận ra mối nguy hiểm tiềm tàng trong sự thiên vị của cha, nhưng vào lúc đó anh còn quá nhỏ để thậm chí có thể hy vọng người lớn sẽ để ý tới mối quan ngại của anh.

Để bù lại cho sự đối xử lạnh nhạt của cha, Fuuma đã cùng Akai luyện tập và dành thời gian cho người em bất cứ lúc nào anh có thể. Khi họ lớn hơn, Fuuma thậm chí còn cố tình bỏ những buổi tập với cha và các sư huynh để giúp kĩ thuật của em trai mình tiến bộ, và còn đưa Akai trở thành cận vệ riêng của anh bất cứ khi nào họ ra ngoài lãnh thổ của Tsukuyomi. Fuuma không bao giờ muốn thấy Akai bị thương nhưng chính anh lại tự tay vạch ra một lịch tập luyện cực khổ và khắc nghiệt nhất cho Akai để thúc đẩy người em đạt tới giới hạn cao nhất và tiến bộ nhiều nhất có thể. Mẹ của họ, Chisato, lúc đầu không đồng tình với anh, nhưng sau khi Fuuma giải thích lí do của mình, bà đã chấp thuận và đồng ý giúp trị thương cho họ.

Fuuma là người đầu tiên chứng kiến Akai leo cây thành công mà không cần dùng tới tay, và cũng là người duy nhất cho rằng việc Akai có thể sử dụng chakra là một điềm tốt cho cả gia tộc và bản thân Akai. Dù chiến tranh đã bùng nổ giữa các samurai và ninja mười lăm năm về trước, không giống các trưởng lão, Fuuma có một cái nhìn rất khác về các ninja. Anh luôn luôn muốn nối lại quan hệ giữa tộc Tsukuyomi và các tộc ninja khác để phát triển các điểm mạnh và hỗ trợ các mặt yếu của cả hai bên. Đây cũng là lí do vì sao anh nhiệt tình ủng hộ em trai mình học thuật ninja.

Khi Fuuma mười bảy tuổi và đã nổi tiếng khắp nơi bởi tài kiếm thuật, anh lập một thỏa thuận với Seto Takehaya để trở thành thầy dạy cho con trai cả của ông, từ đó trở nên thân thiết với nhà Takehaya – một gia tộc ninja nhỏ ở Phong Quốc và hoàn thành ước nguyện từ lâu của mình mà không để một trưởng lão nào hay biết. Một tuần sau, anh tình cờ bắt gặp cậu nhỏ sáu tuổi mà anh sắp dạy, Izuru, đang lang thang ở khu rừng gần biên giới của Hỏa Quốc vào ban đêm. Fuuma đưa cậu bé về nhà mà không biết Izuru là ai, và ngày hôm sau, cả hai đều rất ngạc nhiên khi Seto giới thiệu với Fuuma về con trai mình. Sau đó, Fuuma đã đưa cả Izuru đi luyện tập cùng với Akai và giám sát họ suốt bốn năm. Bằng cách nào đó, trái ngược với bản tính hiền lành mọi ngày, Izuru luôn nhìn Akai như đối thủ truyền kiếp và luôn cảm thấy cần phải chứng minh cho Fuuma khả năng của mình. Điều này khiến Akai cảm thấy khổ sở trong khi Fuuma lại tỏ ra thích thú.

Khi Fuuma được hai mươi chín tuổi và Akai hai sáu, Sousuke qua đời vì một cơn đau tim đột ngột. Ngay sau đó, Fuuma được chỉ định là trưởng tộc một năm sớm hơn so với dự kiến. Vào khoảng thời gian này, anh vẫn chưa lấy vợ và cũng chưa từng có ý định đó. Những trưởng lão, vì vậy, đã bắt Akai phải tìm một người con gái xứng đáng với anh trai anh. Sau không biết bao nhiêu lần thất bại, Akai cũng đã tìm thấy một người phụ nữ xinh đẹp sống ngay ngoài làng, người có một khả năng chữa bệnh tuyệt vời. Cô cũng đã giúp đỡ dân làng kê thuốc chữa bệnh và chữa trị các vết thương cho họ dù cô vốn không phải người trong làng. Sau rất nhiều những buổi hẹn hò và gặp mặt, Fuuma cũng đã đồng ý lấy cô. Tuy nhiên, ngay đêm trước ngày cưới, cô đã xin được gặp Akai một cách bí mật và bày tỏ tình cảm của mình với anh. Tin đồn truyền ra, và Akai bị ép hành quyết cô và đó cũng là lúc danh dự của anh bị vấy bẩn hoàn toàn. Không thể chịu đựng được những cái nhìn căm ghét từ phía dân làng và các thành viên trong tộc, Akai đã xin Fuuma cho phép anh được rời Hỏa Quốc tới Mật Đảo và bắt đầu một cuộc sống mới ở đó, với lí do theo đuổi ước mơ trở thành ninja. Fuuma không còn cách nào khác ngoài việc đồng ý dù anh không muốn để Akai đi. Izuru, khi nghe tin đối thủ của mình đã rời đi, cũng quyết định rời Phong Quốc và đi tìm Akai.

Một năm sau khi Akai và Izuru mất tích, một cuộc chiến khác nổ ra giữa hai tộc ninja lớn mạnh ở Hỏa Quốc. Lãnh thổ của Tsukuyomi không may nằm giữa vùng đất của hai gia tộc nay, và nghiễm nhiên trở thành một chiến trường đẫm máu. Cuối cùng, Fuuma không thể bảo vệ được gia tộc mình. Từng người họ ngã xuống, và trong nỗi đau khôn cùng, anh đã bỏ tới Mật Đảo (Riku no Himitsu) để tìm người thân còn sống cuối cùng – em trai anh.

Tính Cách

 

Gần như lúc nào người ta cũng thấy Fuuma với nụ cười trên môi. Anh thân thiện và vui tính hơn nhiều so với em trai mình. Anh dựa dẫm khá nhiều và khả năng quan sát của mình và luôn để ý tới cảm xúc của người khác trước khi anh làm hay nói bất cứ điều gì. Tuy nhiên, Fuuma có khả năng thao túng và thuyết phục người khác cực kì tuyệt vời, điều mà bất cứ người lãnh đạo nào như anh cũng muốn có.

Không như Akai, Fuuma không hay thành thật với cảm xúc của chính mình, và thường che giấu những suy nghĩ tiêu cực đằng sau nụ cười dường như không bao giờ thay đổi. Cho tới giờ, anh vẫn chưa bao giờ to tiếng hay làm điều gì trái với tính cách của mình, kể cả trước mặt những người anh tin tưởng nhất. Trái ngược với vẻ ngoài mảnh mai tơ liễu, Fuuma là người có ý chí quyết tâm cao và một tham vọng lớn.

 

Ngoại Hình

 

Fuuma là một samurai có nước da sáng sở hữu đôi mắt hoàng ngọc và mái tóc đen dài tới đầu gối. Anh giống mẹ mình ở khuôn mặt nhỏ và dáng người mảnh mai. Quần áo anh mặc, thường là kimono và hakama, đa dạng về màu sắc nhưng tím và trắng là hai màu ưa thích của anh. Cặp katana lưỡi bạc, vốn thuộc về gia tộc mẹ anh, nhà Homura, gần như theo anh khắp mọi nơi.

 

Khả Năng

 

Fuuma không thể sử dụng chakra, nhưng bù lại anh có một khả năng kiếm thuật không mấy ai sánh được. Giống như cái tên của mình, Fuuma sở hữu một tốc độ phi thường. Tốc độ gần như là không tưởng này của anh thường làm đối thủ hoang mang và giúp anh sớm hạ gục họ. Từ những năm luyện tập song kiếm, anh trở thành người thuận cả hai tay và chính điều đó đã khiến kĩ thuật chiến đấu của anh mạnh hơn nhiều.

 

Câu Nói Đáng Nhớ

 

(Với Akai) “Nếu cha không còn có thể làm một người cha tốt với em nữa, từ giờ anh sẽ là cha em. Và em tốt nhất hãy chuẩn bị tinh thần đi, bởi anh sẽ còn nghiêm khắc hơn ông ấy.”

(Với Izuru) “Những người lãnh đạo không phải là những người không bao giờ vấp ngã. Họ là những người có thể vấp ngã nhưng biết đứng dậy tiếp tục đấu tranh cho thuộc hạ của mình. Em phải luôn nhớ điều này, vì chúng ta, một ngày nào đấy, cũng sẽ là những người lãnh đạo.”

(Với Sousuke) “Con có thể không lớn lên trong chiến tranh, cha ạ, nhưng con nhìn thấy chiến tranh qua đôi mắt của mọi người. Và con sẽ không cho phép tấn bi kịch đó xảy ra lần nữa.”

(Với Chisato, trước khi bà mất) “Mẹ đừng lo, con sẽ tìm (Akai) và lo cho em ấy.”

(Với Shikaze) “Em trai tôi giao cả cho cậu đấy.”

 

Những Điều Vớ Vẩn Khác

 

– Món ăn ưa thích của Fuuma, rất bất ngờ, lại là miso ramen và takoyaki.

– Tửu lượng của anh rất thấp, nhưng anh còn khó đối phó hơn khi say.

– Theo như tất cả những người đã từng được anh dạy dỗ, chỉ bảo, huấn luyện (bao gồm cả Akai và Izuru), Fuuma là một “con quỷ đội lốt người”.

– Thực ra anh có vốn hiểu biết khá rộng về các thuật ninja, và có thể phi shuriken và kunai với độ chính xác cực cao. Anh chỉ không hiểu làm thế nào để kích hoạt chakra.

Bình luận về bài viết này