Kll’iovus Sredivo – Lồng Sắt

Đôi lời của tác giả

Quả thực, tôi viết truyện ngắn này với mục đích để đem đi thi, tâm huyết dồn vào ít phần là tình yêu, lớn là để khẳng định sự tiến bộ của bản thân so với cuộc thi tôi tham gia hai năm trước đó. Và quả thật, cũng đã tiến thêm được một chút nữa.

Chủ đề của cuộc thi quả thật rất hay, và rất khó. Chỉ một chữ “Đi” đơn giản mà phải làm sao cho thật đặc biệt. Lúc đầu tôi cũng nghĩ tới nhiều ẩn nghĩa của từ này lắm, nhưng rồi lại lo lỡ người ta cũng nghĩ đến thì sao? Vậy chẳng phải là trùng lặp ý tưởng à? Bởi vậy, tôi quyết đi quay lại với nghĩa đen của từ, khai thác “đi” thành một chuyến đi, lấy nội dung lớn làm điểm nổi bật. Và thật may đây là một quyết định chính xác.

Tôi vốn không thích đọc truyện viết ở ngôi xưng thứ nhất, bản thân cũng ít khi viết theo lối này vì tôi thấy khi ấy truyện sẽ bị lồng quá nhiều cảm xúc cá nhân, mà tôi thì thích nhìn mọi thứ theo chiều thứ ba hơn. Thế nên sau khi hoàn thành truyện này (trong khoảng thời gian khá ngắn) chính tôi cũng ngạc nhiên với bản thân mình. Khi hồi hộp chờ nhận xét của ban giám khảo còn bị một gáo nước lạnh từ vị giám khảo đầu tiên nữa. Không những thế, các truyện khác được sôi nổi bình luận còn của tôi, vẫn như mọi khi, vắng tanh vắng ngắt. Thấy nghi ngờ lựa chọn nội dung và cách viết của mình vô cùng. Nhưng rồi, đâu cũng vào đó. Kết quả là một sự vui mừng, ngạc nhiên, cũng là động lực ép tôi cầm bút trở lại.

Lồng Sắt

Bình luận về bài viết này