Nishi Shikaze

Giới thiệu chung

 

Shikaze là nhân vật có nhiều mẫu hình nhất tôi từng sáng tác. Khi anh tóc đen dài mắt hai màu, khi tóc đen dài mắt bạc, khi tóc trắng mắt hai màu, khi tóc trắng mắt bạc, khi tóc đen ngắn mắt hai màu, khi tóc đen ngắn mắt bạc. Anh cũng là người nhiều giới tính nhất, nhiều bộ mặt nhất, nhiều thứ để cuồng nhất, nhiều người tình nhất, nhiều lời đồn thổi nhất. Chung quy mọi cái nhiều nhất đều thuộc về anh. Viết về anh rất thú vị vì luôn phải nghĩ ra những mưu mô xảo quyệt nhất, những nhận định sét đánh ngang tai nhất, và cả những trò đùa lố bịch quái đản.

Xét về những nhân vật nam tôi từng sáng tác đến giờ, Shikaze là người tôi thích nhất.

 

Thông Tin Cá Nhân

 

Nishi Shikaze (Tiếng Anh: Shikaze Nishi, Tên thường gọi: Shika)

D.O.B. : 1/1 (Ma Kết)

Giới tính: Không rõ (nhưng vì Akai bảo là nam nên hãy cứ tin vậy)

Tuổi: 27

Chiều cao: 178.0 cm

Cân nặng: 61.5 kg

Nhóm máu: O

Nghề nghiệp: Samurai, Ninja

Quê quán: Mật Đảo (Riku no Himitsu)

Gia tộc: Gia tộc Nishi

 

Gia Thế

 

Shikaze là con trai duy nhất của trưởng tộc Nishi đời thứ mười sáu, Nishi Tsuyokaze với một ca nữ ở quận đèn đỏ, Tsumei. Sinh ra từ một cuộc tình vụng trộm, sự có mặt của anh là nỗi nhục của cả dòng họ nói chung và của Tsuyokaze nói riêng. Bởi vậy khi anh ra đời, ông đã đặt tên anh là Shikaze, nghĩa là tử phong, với không nhiều mong đợi vào đứa con độc nhất của mình. Bởi xuất thân đặc biệt này mà tuổi thơ Shikaze luôn tràn ngập đau khổ và bất hạnh.

Năm anh lên sáu tuổi, mẹ anh qua đời, để lại con trai giữa cái nôi đầy rắn độc. Cha anh, do đã hứa với Tsumei trước khi qua đời rằng sẽ chăm sóc anh cẩn thận nên vì chữ tín phải giữ anh lại trong tộc. Shikaze lớn lên như nàng công chúa trong cung cấm, hoàn toàn bị tách biệt với thế giới bên ngoài. Anh được bọc trong nhung lụa và sự nuông chiều thái quá của cha. Tsuyokaze từ khi Tsumei mất, lại càng nhìn anh như cái bóng của người vợ, nuôi nấng anh như một người con gái. Bởi vậy Shikaze gần như không còn khái niệm mình là nam hay nữ. Với anh giới tính không quan trọng, chỉ cần được sống tới ngày mai đã là sung sướng lắm rồi.

 

Bảy năm lớn lên đằng sau song cửa sổ, ước mong lớn nhất của Shikaze là được sải cánh bay tới tự do, nhưng đó vẫn chỉ là một giấc mơ xa vời với anh. Không được ra ngoài luyện tập kiếm đạo hay thể thuật, nhẫn thuật như những người bạn cùng trang lứa, anh chỉ còn biết quanh quẩn với ca sáo và sách. Cuộc sống những tưởng cứ thế bình lặng trôi đi thì vào một ngày năm anh mười ba tuổi, mọi việc bị đảo lộn. Cha anh, người mà suốt bảy năm qua không ít lần có biểu hiện mất tự chủ bản thân, đã lao vào phòng con mình với ý định đồi bại. Shikaze vốn là đứa trẻ yếu đuối không đủ sức chống cứ lại cha mình, chỉ còn cách kêu gào trong vô vọng. Nếu lần đó không phải có các trưởng lão được tin tới cứu, chắc chắn Shikaze đã không còn là Shikaze của ngày hôm nay. Tuy vậy, những gì anh mất đi vào đêm ấy là không thể lấy lại, con mắt phải và một trái tim đã chết.

Các trưởng tộc quyết định cách li Shikaze với trưởng tộc Nishi, đưa anh tới ở với một trưởng lão được tín nhiệm nhất. Ở đây, anh được học mọi thứ về chính trị, quân sự, được luyện tập các ninja thuật và kiếm thuật. Được dạy dỗ nghiêm khắc để có thể thành thạo trong mọi lĩnh vực, Shikaze lại làm mọi người ngạc nhiên với khả năng dùng cung xuất chúng. Khoảng thời gian này, anh cũng thân thiết hơn với con trai nhà Higashi, Higashi Ryuuhi, người sau này trở thành người bạn, người huynh đệ thân thiết nhất của Shikaze.

Khi anh tròn hai ba tuổi, cha anh đột ngột qua đời. Nhà Nishi lâm vào tình trạng hỗn loạn như rắn mất đầu. Dù không được dòng tộc công nhận nhưng theo pháp lí, anh là người có quyền nối dõi duy nhất. Trải qua hàng loạt các bài kiểm tra sát hạch, những cuộc ép cung ngầm từ tứ đại trưởng tộc khác và các trưởng lão, cuối cùng Shikaze cũng chính thức trở thành người đứng đầu gia tộc Nishi. Việc đầu tiên anh làm khi lên nắm quyền là chỉnh đốn lại đội ngũ và đường lối phương hướng hoạt động của gia tộc. Mười năm xa nhà, Shikaze không thể tưởng tượng được một Nishi hùng mạnh giờ chỉ còn nhan nhản bóng những kẻ lười nhác, thụ động. Anh vạch ra kế hoạch vực lại gia tộc với số ít những huynh đệ thân cận, ép mọi người đi vào một khuôn khổ nhất định. Không phải là người có thể lực hay khả năng chiến đấu vượt trội, nhưng Shikaze lại sở hữu một cái đầu của một chiến lược gia ngàn năm có một. Cộng thêm sự mưu mẹo, tài ứng biến và khả năng thu phục lòng người từ mẹ, chỉ trong một năm, Shikaze đã đưa dòng họ Nishi trở lại với vị trí của ngũ đại gia tộc.

Nhưng tai ương thật sự vẫn chưa đến. Một năm sau khi anh nhậm chức, nội chiến nổ ra. Nishi lúc này mới lấy lại được danh và lực, nếu đem so với tứ đại gia tộc còn lại thì không bằng, nên Shikaze đã khôn ngoan thuyết phục được toàn bộ dòng họ rút khỏi cuộc chiến, đứng ở vị trí trung lập. Vào thời gian này, mạng lưới thông tin của Nishi, dưới sự chỉ đạo của anh, đã vươn rộng ra toàn đảo, không có điều gì là họ không biết. Đặc biệt phải kể đến Shikaze, người nắm trong tay sự thật về cuộc chiến tranh đang xảy ra. Sau ba năm, anh khéo léo sắp đặt một cuộc gặp gỡ giữa những người đứng đầu và lập giao ước đình chiến để củng cố quân đội. Lúc này, với những kế sách khôn ngoan, Shikaze đã đưa nhà Nishi lên vị trí đầu tiên về tiền bạc, của cải cũng như nhân lực mà không tốn một chút mồ hôi nào.

Cũng trong thời gian đình chiến này, cuộc đời của Shikaze lại rẽ sang một bước ngoặt mới có ảnh hưởng không nhỏ tới cục diện chính trị và quân sự tại Mật Đảo.

 

Tính Cách

 

Không ai rõ tính cách hồi nhỏ của Shikaze thế nào nhưng tại thời điểm hiện tại, tất cả mọi người đều nghĩ tới anh như một kẻ xảo quyệt, nham hiểm nhất. Tất cả các tính từ cùng nghĩa đều được dành cho anh.

Shikaze thích cười và luôn cười. Người ta có thể lập cả một danh sách dài về các kiểu cười của anh. Với nụ cười này, anh luôn tiết chế bản thân, giữ cho mình được bình tĩnh, sáng suốt và là người chủ động trong mọi hoàn cảnh (dù rằng điều này không hoàn toàn đúng khi anh ở với Tsukuyomi Akai).

Anh là người theo chủ nghĩa hòa bình nên luôn tránh xa khỏi mọi vụ ẩu đả và giải quyết tranh chấp bằng thỏa hiệp. Nhưng rất nhiều người cho rằng, lí do sâu xa hơn là vì anh lười hoạt động và chỉ thích mở miệng châm chọc người khác.

Chưa ai thấy Shikaze thực sự nổi giận, nhưng họ giao ước ngầm với nhau rằng không nên để thảm họa đó xảy ra.

 

Ngoại Hình

 

Gọi Shikaze là mỹ nam hay mỹ nữ đều không sai. Anh có một vẻ đẹp hài hòa và thanh tú, khuôn mặt nhỏ và dáng người mảnh khảnh. Mang trong mình đặc trưng của nhà Nishi, anh có mái tóc đen dài tới đầu gối và con mắt bạc bên trái. Con mắt phải màu hổ phách của anh đã không thể mở được sau sự cố năm mười ba tuổi. Shikaze luôn mặc kimono có gam màu trầm và trung tính, thích khoác thêm ra ngoài rất nhiều thể loại vải và luôn cầm theo một cái quạt cùng bộ.

 

Khả Năng

 

Shikaze tuy được dạy đầy đủ các thể loại chiến đấu khác nhau nhưng anh chỉ thích dùng cung, và cũng rất hiếm khi dùng. Thuật ninja được anh sử dụng nhiều nhất là triệu hồi thuật và biến thân thuật. Như mọi đứa con nhà Nishi, anh mang trong mình chakra hệ Phong và có một tốc độ không ai bằng.

Nếu nói tới khả năng nổi bật nhất của anh thì chắc chắn phải là tài quân sự.

Shikaze có lập khế ước với thần thú Soshiro, một con hổ trắng khổng lồ (cũng là thú cưng của anh).

 

Câu Nói Đáng Nhớ

 

(Với Akai) “Hãy là đôi mắt của tôi nhé, Aka-san, bây giờ và mãi mãi.”

(Với gia tộc Nishi) “Chỉ cần là chính mình, hãy tự do tung hoành như gió. Đã là người của Nishi, mãi là người của Nishi. Chúng ta sẽ bảo vệ nhau tới hơi thở của cuối. Vì gia tộc Bạch Hổ.”

(Với Izuru) “Chúng ta đều là kẻ bị động, nhưng hãy nhớ vị trí của tôi và cậu hoàn toàn khác nhau. Tôi là S, còn cậu chỉ là M.”

(Với Fuuma) “Anh cũng biết em trai anh có nhiều tật xấu thế nào, hay xấu hổ ra sao, nhưng mọi điểm đó, em đều thấy rất dễ thương. Thế nên mong anh hãy đồng ý gả Aka-san cho em.”

Bình luận về bài viết này