Tsukuyomi Akai

Giới Thiệu Chung

 

Akai thực ra là nhân vật nam đầu tiên tôi tự tạo (ngạc nhiên chưa?) và tôi không thể tự hào hơn về anh được nữa. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là trước khi game RR ra mắt độ vài hôm, tôi có đi cosplay Akashi Seijuurou – một nhân vật trong Kuroko no Basket (có ai biết bộ manga này không vậy?) mà trong tên có chữ “aka” (đỏ). Và đó, tên của Akai ra đời. Haha. Tôi đã nghĩ đến việc cho anh một bộ tóc cũng màu đỏ kia, nhưng rồi Jaes nhảy vào, và cô ấy thì thích màu nâu. Thế nên chúng tôi đã phối hai màu này lại với nhau và kết quả thì như các bạn đã thấy.

Tôi thích nghĩ rằng nếu như tôi là con trai, tôi sẽ giống hệt như anh ấy. Thật mà, anh ấy có nhiều điểm giống tôi đến mức cho tới giờ tôi vẫn còn hơi ngạc nhiên đó *cười lớn*

– Aldaris –

 

Thông Tin Cá Nhân

 

Tsukuyomi Akai (Tiếng Anh: Akai Tsukuyomi)

D.O.B. : 31/12 (Ma Kết)

Giới tính: Nam

Tuổi: 27

Chiều cao: 179.0 cm

Cân nặng: 69 kg

Nhóm máu: A

Nghề nghiệp: Samurai (ở Hỏa Quốc), Ninja (ở Mật Đảo)

Quê quán: Hỏa Quốc (Hi no Kuni), Mật Đảo (Riku no Himitsu)

Gia tộc: Gia tộc Tsukuyomi

 

Gia Thế

 

Akai là con trai thứ hai và là con út của samurai trưởng nhà Tsukuyomi ở Hỏa Quốc (Hi no Kuni), Tsukuyomi Sousuke và vợ, Chisato. Chisato đặt tên con trai mình dựa theo màu tóc của anh, bởi cả hai người họ đều sở hữu mái tóc nâu đỏ đặc trưng của dòng họ Homura (gia tộc của Chisato). Akai và người anh trai lớn hơn ba tuổi, Fuuma, trưởng tộc thứ mười tám, có một mối quan hệ thân thiết dù có những khác biệt lớn về ngoại hình và tính cách.

Khi họ lớn lên, Fuuma dần trở thành người được mến mộ hơn bởi khả năng kiếm thuật xuất chúng trong khi Akai lại phải rất khó khăn để được cha và những người trong dòng họ công nhận. Sousuke gắng đối xử với hai người con trai của mình một cách bình đẳng, nhưng trách nhiệm của một trưởng tộc đã khiến ông phải dành hết thời gian cho việc luyện tập của Fuuma và đổi lại không còn mấy quan tâm tới Akai. Ông đã phải nghiêm khắc hơn với Akai rất nhiều để thúc đẩy lòng quyết tâm của người con thứ. Tuy nhiên, Akai hiểu lầm sự lạnh nhạt bất thường của cha và cho rằng Sousuke không còn yêu thương anh nữa bởi Fuuma giỏi hơn và mạnh hơn rất nhiều.

Mặc dù quan hệ cha con bị rạn nứt, sự thân thiết giữa Akai và Fuuma vẫn còn nguyên vẹn. Không như cha mình, Fuuma xem nhẹ mong muốn của những trưởng lão và dành thời gian luyện tập với người em trai bất cứ khi nào có thể. Hai anh em gần như không bao giờ xa nhau khi họ đặt chân ra ngoài lãnh địa của Tsukuyomi, với Fuuma như trưởng tộc sắp đương nhiệm và Akai như một cận vệ. Mẹ của họ, Chisato, cũng đôi lúc theo dõi họ luyện tập và trị thương cho họ.

Khi lên mười, Akai phát hiện ra khả năng kích hoạt và sử dụng chakra của mình khi anh ngẫu nhiên có thể trèo cây mà không cần dùng tay trong khi những người khác, kể cả Fuuma và Sousuke không thể, điều đã chứng minh tiềm năng trở thành người sử dụng chakra – một ninja. Dòng họ Tsukuyami vào lúc đó vẫn nuôi giữ mối hận đối với các ninja sau cuộc chiến Ninja-Samurai lần thứ nhất ở Hỏa Quốc vào mười lăm năm trước, bởi vậy khả năng của Akai ngay lập tức được coi như một bí mật nguy hiểm và anh bị cấm không được sử dụng chakra cũng như học các thuật của ninja. Tuy nhiên, trong một lần tình cờ tìm được một cuốn sách trong kho văn thư cũ của gia đình có đề cập đến việc vợ của trưởng tộc nhà Tsukuyomi đời đầu tiên từng là ninja, Akai đã tiếp tục lén lút luyện tập.

Khi Fuuma được hai mươi chín tuổi và Akai hai sáu, Sousuke qua đời vì một cơn đau tim đột ngột. Ngay sau đó, Fuuma được chỉ định là trưởng tộc một năm sớm hơn so với dự kiến. Vào khoảng thời gian này, anh vẫn chưa lấy vợ và cũng chưa từng có ý định đó. Những trưởng lão, vì vậy, đã bắt Akai phải tìm một người con gái xứng đáng với anh trai anh. Sau không biết bao nhiêu lần thất bại, Akai cũng đã tìm thấy một người phụ nữ xinh đẹp sống ngay ngoài làng, người có một khả năng chữa bệnh tuyệt vời. Cô cũng đã giúp đỡ dân làng kê thuốc chữa bệnh và chữa trị các vết thương cho họ dù cô vốn không phải người trong làng. Sau rất nhiều những buổi hẹn hò và gặp mặt, Fuuma cũng đã đồng ý lấy cô. Tuy nhiên, ngay đêm trước ngày cưới, cô đã xin được gặp Akai một cách bí mật và bày tỏ tình cảm của mình với anh. Tin đồn truyền ra, và Akai bị ép hành quyết cô và đó cũng là lúc danh dự của anh bị vấy bẩn hoàn toàn. Không thể chịu đựng được những cái nhìn căm ghét từ phía dân làng và các thành viên trong tộc, Akai đã xin Fuuma cho phép anh được rời Hỏa Quốc tới Mật Đảo và bắt đầu một cuộc sống mới ở đó, với lí do theo đuổi ước mơ trở thành ninja. Fuuma không còn cách nào khác ngoài việc đồng ý dù anh không muốn để Akai đi.

 

Tính Cách

 

Thoạt đầu, Akai có thể bị nhầm là loại người không biết đùa và hay ủ dột vì anh luôn luôn rất nghiêm túc trước mặt những người khác. Tuy nhiên, anh thực ra rất dễ gần và biết lắng nghe nếu có ai đó bắt chuyện với anh. Mặc dù vậy, anh cũng hơi quá thẳng tính và luôn nói luôn vào trọng tâm vấn đề nên thường khiến mọi người hiểu lầm ý tốt của mình.

Akai là người rất trách nhiệm và luôn bảo vệ (có lẽ hơi thái quá) tất cả những ai quan trọng đối với anh. Anh tinh ý và nhạy cảm với cảm xúc của người khác tới mức ngạc nhiên. Trái ngược với vẻ bề ngoài tưởng như bốc đồng (tóc nâu đỏ và bộ hakama đỏ thẫm), Akai luôn giữ vững thái độ bình tĩnh và tự chủ kể cả khi ở tình huống nguy hiểm và khẩn cấp nhất. Tuy vậy nhận định này luôn phải xem xét lại mỗi khi anh gặp Nishi Shikaze.

 

Ngoại Hình

 

Akai là một ninja có nước da hơi ngăm sở hữu đôi mắt màu hổ phách và mái tóc nâu đỏ dài tới ngang eo không lẫn vào đâu được. Anh có hai vết hằn ngang bên mũi, gần về phía mắt. Người ta thường thấy anh trong trang phục đỏ hoặc đen, phần lớn là hakama hoặc kimono, cùng với một chiếc khăn xám và một chiếc gậy gỗ tưởng như vô dụng. Thanh gỗ đó thực ra chỉ là vỏ bọc cho chiếc katana đặc biệt được giấu phía trong, vốn thuộc về cha anh.

 

Khả Năng

 

Akai mang trong mình chakra thuộc tính Thổ bởi vậy phần lớn các kĩ năng và thuật của anh đều là thổ độn. Anh có khả năng điều khiển chakra khá tốt, nhưng chưa đủ để đạt đến trình độ của một ninja y thuật giỏi.

Anh có lập giao ước với thần thú Susanoo, một con quạ khổng lồ.

 

Câu Nói Đáng Nhớ

 

(Với Shikaze) “Tôi chưa bao giờ ghét anh.”

(Với Fuuma) “Anh là người anh tuyệt vời nhất em có thể có, nhưng em phải đi. Còn cả một thế giới ngoài kia cho em khám phá. Có thể, một ngày nào đó, em sẽ tìm được nơi em thực sự thuộc về.”

(Với Shikaze) “Tại sao lại cứ luôn tươi cười? Với tôi, anh cũng đóng kịch.”

(Với Izuru) “Tôi không muốn phải đối đầu với cậu, nhưng vì cậu muốn có một đối thủ… Tôi sẽ luôn luôn là chướng ngại vật để cậu vượt qua.”

 

Những Điều Vớ Vẩn Khác

 

– Món ăn ưa thích nhất của Akai là onigiri. Anh không đặc biệt ghét một món nào.

– Theo như mẹ anh cho biết thì cha anh đã khá thất vọng khi từ đầu tiên Akai nói được không phải là “tou-chan”(*) hay “chichiue”(*) mà là “Fuuma”.

– Anh thực ra là người rất yêu động vật.

– Mặc dù Akai không thích đánh nhau, nhưng đối với chính quyền quan lại thối nát thì anh luôn sẵn sàng đứng lên chống lại. Anh tuân thủ các nguyên tắc một cách chặt chẽ, nhưng một khi anh thấy điều gì là lỗi thời hoặc không phù hợp với hoàn cảnh của mình, anh sẽ mặc kệ chúng mà tự đặt ra những nguyên tắc khác cho bản thân.

(*) Cả tou-chan và chichiue đều có nghĩa là “cha”.

Bình luận về bài viết này